Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Sáng buồn, kể chuyện vu vơ

0 nhận xét
Cuộc đời sẽ gặp rất nhiều người. Có người tưởng chừng như rất thương yêu ta, rồi có 1 ngày mới biết họ chỉ đùa cho vui, nói giỡn , lời hứa ngay khi buồn. Từ đầu năm 2011, có lẽ tôi biết rất nhiều người con trai, và mỗi người lại có 1 cách thể hiện tình cảm rất khác nhau, nhưng đúng là chưa có người nào giúp tôi có niềm vui thực sự. Người đầu tiên tôi thích là Dương Quốc Trưởng. Tôi nhớ anh ở nhiều điểm. Anh có cách nói chuyện rất dễ gần. Anh hay hát cho tôi nghe bài Cầu vồng Sau Mưa, anh thích cái bài hát :" Chỉ anh hiểu em". Mỗi tối, tôi than đói bụng, anh hay nói:" Thế nấu mì 2 tô nha!.
Anh từng hứa :' Dù đi đến đâu, anh cũng tìm em". Lời hứa ấy, nhớ lại mà mắc cười chảy ra nước mắt. Thế mà người con trai ấy, lại không muốn gặp người con trai ấy tại bến xe miền tây. Có một đứa ngốc đợi anh ở bến xe, muốn gặp anh mà không được.
Sau nữa, tôi biết 1 người con trai tên Nguyễn Quốc Đại- em họ anh Trưởng ( Anh Duy). Anh này lại có cách nói chuyện giống hệt anh. Anh từng nói:'' Nếu tận thế, anh sẽ dẫn 1 mình tôi theo, và không dẫn ai khác". Có nhiều lần, anh hay kể cho tôi nghe về mẫu người con gái anh yêu. " Nhà người yêu của anh nghèo lắm! Chị ấy tên Hà... Ba chị thì rất thương anh, mẹ chị thì không thích anh. Và sau này chị đi làm, thì chị có bạn bị les và người bạn của chị đã cãi nhau với anh, thế rồi 2 người chia tay. Anh Đại tính tình thì giống anh Trưởng lắm
, anh hay hát cái bài:" Xin lỗi anh yêu em!, và tôi nhớ rất rõ sau bài hát ấy, là anh hỏi tôi" Em có yêu anh không?"-- Không - Tôi trả lời như thế. Thế là anh cười kaka, vì anh cũng biết tôi còn nhớ anh Trưởng nhiều lắm. Nhưng tôi biết anh Đại cũng chỉ xem tôi là 1 người bạn, 1 người em gái, nên anh ra quy định nếu muốn nói chuyện với anh, em phải nghe anh nói chuyện về sex . Tôi không ngu đến nỗi phải vì muốn nghe giọng giống Anh Duy mà nghe anh nói về sex đâu, vì tôi muốn chứng minh Anh Đại không phải người xấu, vì trên ánh mắt anh hiện rất rõ, 1 người lương thiện còn hơn anh Duy nữa. Nên tôi cố tình nhắn tin cho anh:" Anh sợ em làm phiền anh à, sao phải bắt em nghe về sex?'' . Anh trả lời:" Do bản tính anh là vậy?". Tôi không tin, anh là người xấu. Và vài lần sau đó, tôi bị bạn gái anh ghen tuông. Nên từ đó, anh mới nói với tôi là:' Nó anh cố tình nói về sex đó, em có hiểu không?". Quá đúng, phán đoán của tôi là đúng. Và thỉnh thoảng đến bây giờ, anh Đại vẫn coi tôi như 1 người em, lâu lâu vẫn hỏi thăm, và khi tôi muốn hỏi thăm , anh vẫn nói chuyện rất bình thường.
Còn về anh Duy- Thực ra anh không phải tốt cũng không hẳn xấu.
Nhưng ở anh, đúng là anh chưa hi sinh, làm cho tôi bất cứ thứ gì, sau này tôi còn bị chửi nhiều chuyện. Sau này nữa, tôi biết Võ Phát,
người này cũng chỉ là bạn, vì tính tình rất trẻ con, nhưng nhớ Phát, vì Phát hay nhắn tin cho tôi vào lúc đồng hồ đã điểm 12 h, Phát hay
rủ tôi lên thành phố chơi, nhưng tôi không hứa bất cứ cái gì!. Nhưng tôi hay kể về anh Duy lắm, và Phát giận rồi, nên không liên lạc nữa.
Sau đó tôi lại biết được nhiều người con trai khác nữa, thông qua bạn bè mai mối. Ôi, có người tôi chỉ nói chuyện 1 lần ,sau đó tôi bẽ gãy sim điện thoại luôn. Tôi không xinh, không đẹp, nhưng yêu cầu tiêu chuẩn đối với người bạn trai rất cao. Kết thúc những người bạn như trên, đôi lúc thấy độc thân vui hơn. Tôi chưa thấy ai chân thành, tình cảm hết. Ước có 1 người đem cho tôi 1 nụ cười thực sự!

0 nhận xét: